Tiếp theo phần trước..
4. VÀI CHÚ Ý KHI GẶP SỰ CỐ VỚI BUSINESS
+ Tài khoản có dấu hiệu chết…thì đừng SET gì nữa, luôn tạo ra quy luật, chết 20% trong tổng số tk đang có, thì phải tìm cách kháng ngay, vậy nên tại sao bạn phải thiết lập mối quan hệ thông ass Support, hãy gửi yêu cầu cho Support, chat với họ để họ mở, nếu bạn sạch
+ Mở thì mở bằng nick cầm Business Trust tạo ra ở mục 1, Tỉ lệ rep và chat sẽ nhanh, tỉ lệ mở lại cũng nhanh ! Business Trust càng tiêu nhiều tiền, càng đc hỗ trợ tốt
+ Hạn chế kháng bằng link, vì nói thẳng ra link kháng bọn nó ko quan tâm lắm, phải chính Support đó kháng nghị, thì mới tốt (Như này nè anh em:http://prntscr.com/k2atsd) khi phía Support đã tạo ra ID Support, là họ rất quan tâm đến bạn, bạn sạch là thoát
+ Nếu ko chat đc với Support thì dùng Email, Email cũng = 80% so với Support
+ Cái content gây chết tk ads, phải loại khỏi ngay, đừng chạy cố, chạy thêm tk vào cũng chết
+ Thanh toán rất đều đặn, tk nào ko xài nhưng có lịch sử thanh toán tốt, thì tương lai xài, ko sao cả, còn tk nào đang chạy, dù là nợ 50k cũng phải thanh toán
+ Nên add 1 tk / thẻ, đừng tham add nhiều tk ads chung 1 thẻ, vì chỉ cần 1 tk chết, các tk kia cũng sẽ liên đới, vì bị khóa thẻ
+ Nếu nick cầm business bị khóa phương thức thanh toán, đồng nghĩa việc bạn ko thể thanh toán = tay… Tới khi này, hãy share quyền BS sang nick khác ngon hơn để cầm, và thay thế hoàn toàn Vậy là BS lại sạch, thơm tho
=> Mấy cái này chả ai dậy bạn đâu, chết nhiều thì biết, hoặc ra ngoài kia các thầy bạn cho bạn 1 khóa học vài chục triệu để đc học cách Build tk nhé
+ Nhiều bên gọi là Cty cho thuê tk ads, tk BM 2500, 10000….thì giờ chết cả rồi nhé, Facebook ko có giới hạn đó nữa đâu, và dùng BM cũng ko hơn gì hết, ko phải thuê gì cả, cứ làm và tự chạy, bão BM tổng chết, tk ads con chết, bạn chắc đã từng nghe ! Các cụ đang cho thuê tk ads mà bảo là chạy vượt chính sách, cắn nhanh cắn chậm, đều là chém gió lấy tiền khách, tk nào ngon thì nó cắn ngon thôi, cứ tiêu nhiều tiền vào, nhiều người chạy sạch mà vẫn mua BM, thuê tk ads chả hiểu làm sao
+ Chính mình cũng bị nhiều lần rắc rối về tk ads chứ ko phải ko có, kinh nhiệm đủ thì sẽ biết cách xử lý, còn ko là cuống lắm
— CHỐT LẠI: Muốn có tk ads trust, thì phải tạo dựng Business, xây dựng trust từng Business, lịch sử thanh toán OK là đc, khái niệm về từ sạch, thì tự bạn phải hiểu, quá khứ đã bùng, mới bùng hôm trước, hôm sau đòi chơi sạch, thì chả có đâu ạ
Facebook ADS … Kinh nghiệm để đời chạy Facebook ADs | PHẦN 2 |
5. TÀI KHOẢN ADS KO CẮN TIỀN
– Ok, chuyện cơm bữa ấy mà, sau khi bạn đã có Business, nhảy vào chat Support luôn….TẠI SAO TK ID…BS ID …. của tôi, ko tiêu tiền, tôi đã Tiêu XXX tiền trên tổng cái BS này rồi, mà không tiêu tiền là sao….
Support trả lời: “Khi tài khoản nằm trong quá trình xét duyệt, quảng cáo sẽ tạm ngừng phân phối hoặc phân phối rất ít. Vì thế, vui lòng đợi ít nhất 24h-để có kết quả. Bạn hãy yên tâm là nếu không có gì bất thường, tài khoản của bạn sẽ trở lại hoạt động ngay lập tức và quảng cáo sẽ trở lại phân phối bình thường.”
– Trước khi biết TK của bạn có thể sắp ra đi, hãy Chat với Support, để làm bằng chứng trước tòa, bởi vì chính nó xui bạn chờ đợi =)) ! Khi tk bạn chết, bạn lại Support tiếp và mách với người kế…Bạn Linda chân dài bảo mình chờ, xong tài khoản chết, thế….là thế…éo nào ? Bạn vui lòng kháng nghị lại cho mình
=> Cứ rạch mặt ăn vạ đi, tài khoản ko cắn sau 12 tiếng, tỉ lệ chết là 99%, nên bạn cứ xác định, bạn cần chuẩn bị hậu sự, trước khi nó ra đi
=> Nếu ko phải vi phạm gì, sẽ sớm đc mở, nhưng vì bạn đánh tiếng trước cho Support, họ sẽ rất chú ý tới hành động của bạn
– Ngoài lề, ko cắn tiền đôi khi do target vào tệp quá nhỏ, nên FB ko phân phối đc cho chiến dịch đó, đấy là nếu các chiến dịch khác chạy, mà chiến dịch mới ko chạy nhé
– KO cắn do Set Ads từ Nick FB lạ, ko phải cầm BS…thì sẽ bị review ngay, vì thế nên SET ads bền bỉ từ 1 nick thôi
– Còn các nick khác muốn làm gì với ads, thì chỉ nên cho họ bật, tắt, đừng động tới chỉnh sửa
– Nếu chờ cuối ngày, tk chưa cắn, thì nên tắt đi, qua 12h bật lại….nếu ko nó mà cắn dồn vào cuối ngày, thì bạn “bỗng dưng muốn khóc” đấy =))
– Khi tk bị như thế, đừng dại SET thêm tk ads khác, bạn chưa giải quyết đc sự cố, ko nên làm tiếp
– Nếu nhân viên chăm đơn đang vêu mồm chờ bạn, thì hãy đọc về các bài Inbox marketing, Profile Share, để làm giải pháp tạm thời, mà ko mất chi phí
6. CHẠY ADS ĐẮT, GIÁ CMT CAO
– Đọc lại bài của mình về Tư Duy sản phẩm
– Chuyện cơm bữa này ngày nào mình cũng ăn, chỉ có TEST và TEST, TÌM…TÌM TIẾP SP ! Bạn cứ gào lên là ads đắt, cmt cao, thì đến bố mình cũng chịu =)) mặc dù bố mình chả biết gì về ads
7. LÊN CAMP KO XÉT DUYỆT
– DO IP, và do ít chạy sạch, hoặc chạy lèo tèo, lâu lâu mới chạy, thì nó xét duyệt lâu thôi
8. CÁCH SACLE ADS…
– Vấn đề nhiều người quan tâm cứ thốc ads đang rẻ lên là méo mồm, thế mới đau
– Đọc về 20% ma trận chéo phía trên kia có link
– Chạy nhiều post, nhiều sp (đọc về tư duy sp)…có nghĩa là ko bán 1 mặt hàng, ko chạy post nghèo nàn
– Chăm tạo ra content để test
– SET ads thì đừng NGU mà Vít 2tr, 5tr / chiến dịch, vì thời nay, bạn SET thế là tự sát, xin lỗi vì dùng từ rất mạnh, là từ NGU, nhưng thực sự mình cũng đã bị NGU như vậy đấy, là nhận về cái kết rất thảm
– Muốn tiêu 5tr, 10tr mà hiệu quả giữ nguyên thì làm sao ???
+ Căn ke thời điểm, mốc thời điểm tăng doanh thu là khi nào, hè, đông, thu, tết…thì VÍT và lúc đó có hiệu quả ngay
+ Chạy 1 nhóm tầm 200k, 100k, thậm chí 20k thôi, nếu nhân ra thì cũng chỉ nên nhân 3,4 nhóm, nhân cả trăm nhóm thì lại lên thớt nhé, chả có tác dụng gì hết
+ Chạy ads trên nhiều TK, băm nhỏ ra, VD mỗi tk chạy 500k/ngày, chạy 5tk, 10 tk…tùy bạn, thực ra việc này chả khác nhân nhóm là mấy, nhưng nó giãn cách thời gian Nộp tiền, cho bạn cảm giác thoải mái hơn…giống như đc vay tiền lâu, mà ko phải trả lãi ngày vậy
– Chạy ads thì dựa vào doanh thu, đừng nhìn vào giá comment, thời buổi khó khăn thì phải remarketing đến khách cũ bằng Inbox, bằng kết bạn, đừng chỉ chạy ads mà quên đi những khách đã mua ! vì điều này mà các bạn chạy SP trend, 1 đi ko chở lại, sẽ luôn gặp khó khăn nếu ko thay đổi nhanh
=> Tóm lại, vẫn là chạy nhiều nhóm, nhưng khác là chạy nhiều post, đừng dồn cả vào 1 nơi, chỉ dồn khi đúng thời điểm, đúng mùa vụ
=> Chạy nhiều TK để vừa nuôi dàn TK, vừa chia nhỏ ngân sách, quản lý bằng tool FB ADS ANalyc ấy bạn, nhìn đc cả đó
9. Tệp UID mình có, mình up lên chạy trực tiếp hay phải chạy lookalike . Giữa 2 cách thì cách nào sẽ hiệu quả hơn?
+ Tệp nào cũng thế, đều phải test trên nhiều bài, test ở nhiều chiến dịch
+ Chạy tệp đó OK xong, mới Look A like, tệp ban đầu ko ngon thì look a like sao ngon đc
+ Tệp tối thiểu ít nhất cũng tầm 200k người dùng, chứ 10, 20k mà đòi ra hiệu quả lâu dài, thì quá khó chịu thua
10. Chiến lược cho sp từ 500k -> 2m thì ntn cho hợp lý để thuyết phục được khách hàng mua hàng ?
+ SP 500k ko phải là cao, nhưng trên 1tr là cao
+ Kiểu này ko bán kiểu Show giá ra đc, thời xưa làm đc, giờ ko làm đc, vì bị ăn boom dội từ các Shop khác ngay, và khác hàng dễ bề so sánh
+ Nếu show giá thì chạy Inbox
+ Nếu ko muốn show, thì chạy tương tác, và Call To Action….comment để hiện giá
…Nhưng thực ra comment để vào Phễu các cụ ạ =)) giá hiện hay ko là do các bạn Sale, hoặc Chat Bot ! Nhưng cứ nuôi Inbox đi
+ Inbox có data lớn, xài tool Inbox Manager của izFABO, kinh điển hơn siêu nhân, lọc ra SĐT khách hàng, bạn sẽ xoạc lại họ sau khi báo giá
+ Bám như 1 con rẻ rách, khách khó thoát lắm, SP 5tr, 10tr cũng thế ! Nhất định phải tạo ra cảm xúc
+ SP cao, ko phải ngay nay ads là ra đơn, mà có khi vài ngày sau khách mới mua, vì thế bạn tự khéo léo mà làm
11. Khách cmt hỏi giá xong im bặt inbox cũng ko trả lời !
+ Khách dạng này đầy, và đây là khách muốn biết giá, muốn tham khảo
+ 1 Sale giỏi phải hiểu hành vi khách hàng… nên kệ nó, vì đằng nào sau này cũng Inbox lại, nó vào phễu của bạn rồi
+ Nếu ai hỏi mà cũng chốt đc thì loạn =)) đại loạn
+ Ko phải tự nhiên, mà mình viết về Tư Duy Sản phẩm, sản phẩm này ko phù hợp sau khi báo giá, thì tương lai sẽ là 1 SP khác
12. Cùng sp cùng target cùng content nhưng k còn hiệu quả a ạ !
+ Content dạng này nhàm chán rồi, đã qua cơn rồi
+ Facebook giờ quá thông minh để biết đâu là content đã từng chạy, đâu là content copy
=> Tạo content khác hay hơn, sáng tạo hơn…
13. Buff tiền 500k đc 20 đơn, vã 1 củ + 3 đơn ??
– Chuyện bình thường, cũng như ngày trăng khuyết của phụ nữ vậy ! Có bao giờ là ngày cuối tháng, hay đầu tháng đâu, đôi khi cũng rối loạn
– Khách hàng cũng thế, hôm nay nó vui nó mua, hôm sau nó ko vui
– 1 doanh nghiệp chạy bền, thì đều coi chuyện này là bình thường, Nếu Ads chỉ là tăng tiền, và ra nhiều tiền hơn, thì…thời nay hiếm quá rồi, trừ khi SP thuộc tầm ngôi sao chói lọi, nếu ko thì chúng ta ko làm thế đc
– Nên chạy ads, ngân sách ads 1 ngày theo doanh thu, nhìn doanh thu mà quyết định, kệ bố giá comment ! VD chi phí ads bằng 10 đến 15% doanh thu / ngày là ngon
Thì cứ mốc đó mà làm
– Xác định đó là hôm ế khách, đừng đổ cho quảng cáo, có khi 1 củ ra 3 đơn, nhưng hôm sau nó lại nổ đôm đốp ấy, ko phải vội
14. Em muốn hỏi bao lâu thì đánh giá 1 camp. mà đánh gía những tiêu chí nào anh
– Khi nào nó đắt lên thì mới đánh giá, còn nó rẻ thì bật và tắt thôi, kệ nó
– Đánh giá sao thì cho tk ads vào tool FB ADS ANALYC của izFABO, nó sẽ đọc lại Target cho bạn, và cho bạn thấy chiến dịch nào đắt, cần sửa cái gì
15. Làm sao để giảm cpm xuống dc a. . E chạy video mà cpm vẫn cao ko giảm dc mấy ??
– Content dài, nghèo nàn, ít test content mới thì sẽ như vậy
– Video dài quá, người ta ko chịu xem
CPM muốn ngon, phải có tốt yếu tố Like, Share, Comment, đặc biệt là phải test nhiều
16. Dàn clone thì có rồi nhưng ko spam share dc. Cứ share là bị cp
– Quy luật, share hợp lệ là share 1 bài mà nick FB đó ko có lịch sử đăng nhập ở Nguồn share bài
– Để share tốt, thì phải làm đc điều đó + kết hợp share tự nhiên ngoài ra Nếu cố chấp tiếp tục để share, thì dùng chức năng Auto kháng nghị spam ở izFABO sau khi share
– Nick bị cp do share, chỉ cần chết, mở….liên tục 4,5 lần là nó ngon ! và share bt chả sao cả
17. Add bạn bè vào group thì add dc tí là bị chặn tính năng, mà còn bị cp cả acc chính, bay luôn cả group
– Nhóm đó tốt nhất bạn ko cầm ADMIN, giờ hãy thử lại
– Số giây mời 1 người chả có tác dụng mấy đâu, nó có tốt hơn, nhưng ko tạo ra nhiều member đc ! Rảnh mình sẽ chia sẻ về Phễu để hút nhóm, dùng tư duy, ko dùng kỹ thuật thế này
18. Auto tối ưu quảng cáo: tắt, giảm tiền, tăng tiền.
Hiện tại FB có Quy tắc nhưng còn hạn chế: Không có quy tắc cho giá comment, giá cho mỗi tin nhắn mới, giá cho mỗi like/share v.v…
Hiện tại FB có Quy tắc nhưng còn hạn chế: Không có quy tắc cho giá comment, giá cho mỗi tin nhắn mới, giá cho mỗi like/share v.v…
– FB có rule set ads, nhưng ko nên dùng
– Nên dựa vào doanh thu mà tự biết điều chỉnh, doanh thu ngày ! ngày nào tốt thì tăng, hạ thì giảm, thì sẽ ko có ngày nào SML
19. Ko còn tk ads nào ??
– Là do bạn làm ko sạch, chạy vi phạm
– Bạn vừa tốn thẻ, tốn nick, lại phải xài tut để vượt qua, xong lại lặp lại, hên thì giàu lên, nhưng đa số là ngã xuống !
– Nên thay đổi tư duy về SP dịch vụ, hoặc nếu SP vi phạm thì đừng chạy ads nữa
Nữ bán toy, họ live stream vẫn bán đc đấy thôi !
Còn nếu bạn chạy ADS ??? Bạn phải chơi đẹp, tuân thủ quy định, thì bạn mới nghĩ tới chuyện TỐI ƯU ADS đc
20. Xây dựng content video và tối ưu nhé zai đẹp !
– Content video ko nhất thiết phải thuê mẫu, ko cần 1 ê kíp, nếu làm bình thường, cứ lôi iPhone ra mà quay
– Clip ngắn gọn, nhẹ nhàng xúc tích
– Học cách biên tập cho cứng tay 1 chút với Camtasia Studio, nếu là sản phẩm về du lịch, ăn uống thì hãy đi học thêm về Video
– Còn chỉ đơn giản là sản phẩm, thì nên đầu tư số lượng, Video review, ko quá cầu kỳ
Còn tiếp Phần 3 (Phần cuối)
Còn tiếp Phần 3 (Phần cuối)